Thursday, September 16, 2010

1...2...3...4? FOUR is PERFECT =)


          I love my friends. I love the people I have met. I love people's differences. But there's one thing that I really love whenever I'm with my friends... and that is LAUGHING OUT LOUD!! Yah!! I love laughing and laughing until I cry because of so much enjoyment. And who brought laughter in my face? None other than my incomparable and superb college friends.
          Honestly, my college friends are my life and my hope in continuing the struggle being an undergrad student in Fatima.College life in not that so easy. It takes a lot of effort just to pass your subjects. My friends make me feel that being a college student is a lot more of fun and excitement. And thay prove to me that college life must be loved by a student like me.Wanna know who my friends are? Let me introduce them in a way that they will feel their significance in my life.
          We are four in our group. Actually, when we were in 1st year, we are seven in the group but unfortunately it happened that the other three found another group where in they feel more comfortable than our group.
          I don't know how to start my sentence to introduce my three gorgeous friends... Hmm... I will describe first our bondings, our likes and dislikes, our favorite topics whenever we're together, and our secrets?! Hahaha!! not all our secrets huh!!
          Mahilig kaming kumain. Tahimik kami kapag kumakain pero after we eat, we have lots of stories to share. Dati, we love Jollibee, pero now, we love MCDO!! (we still love Jollibee parin naman eh, But we love MORE Mcdo... Hehe!! =) Anyways, mahilig kami sa murang bilihin. Mahilig kami magFacebook, pero ako di ako nag-o-online. Wala lang, ayoko lang mag-online. Hindi kami mahilig maglakwatsa, pero kapag birthday ng isa sa amin, umaalis din namankami para kumain lang at magcelebrate. Hindi kami ganun ka-open when it comes to secret. Even though we are so close we still have privacy for our own life. We believe na hindi lahat ng bagay dapat shineshare. We respect the privacy of one's life. Kung may gustong i-share, we are willing to listen naman and give our opinions and insights. Kadalasan ang napapag-usapan namin eh, yung tungkol sa lovelife ko... Ewan ko ba. Laging yun yung topic eh. Pero di naman palaging ganun, syempre kapag may problema ang isa sa amin yun naman yung magiging topic namin. Yung friendship namin madedescribe ko as Understanding Friendship. Maunawain kasi kami sa isa't isa. We know our boundaries and limitations. We know when to ask and when not. We know when to smile and when to be serious.
          The people behind this friendship are: Me, Clarisa, Andrea and Juvy.
           Clarisa is a studious type of person. Sa aming apat siya yung pinaka-masipag mag-aral. Siya yung nakakaalam ng lahat ng sagot. Once you ask her, expect a concrete answer and complete explanation from her. She loves reading Manga. Hmm, di ako sure sa spelling.. Hehe! Basta yun yung hilig niya. Mahilig siya sa mga books na... Panu ko ba ieexplain? Basta yung mga books na malalalim yung english. Hehe! just joking. Basta, mahilig siya magbasa. She's good in memorizing our lessons. She memorize with heart kasi kaya madali niyang natatandaan. I like her skin color, ang puti niya kasi. I like her hair din, bagsak saka shiny kasi. Yung bangs niya ang trademark niya. Bagay kasi sa kaniya yung bangs niya. I like her height din, she doesn't need to where high heels to look taller unlike me. Hehe! She dislikes people na mayayabang, mga plastik at hypocrite. SIMPLE lang naman si Clarisa. Yung pagiging simple niyang yun, dun siya minahal ng mga taong nakapalagid sa kaniya. Simplicity is beauty ika nga. =)
            Juvy is a shy type of person pero may pagkakalog din kung minsan. Unpredicatable ang ugali ni Juvy. Kasi minsan akala mo seryoso yun pala hindi. Akala pinakikinggan ka niya yun pala nakatulala. Pero kahit ganun siya, NAPAKABAIT nun. Sobrang bait talaga. Mabait na anak, pamangkin, estudyante at KAIBIGAN. Mahilig siya magtext. Mahilig din siguro siya sa bag?? Hehe!!Basta mahirap basahin yung isip ni Juvy. Madaling malaman kung may problema siya or may nararamdaman siyang di maganda: nakatulala lang kai siya at parang wala sa sarili. In silence you will here God's voice... kaya siguro mabait si Juvy kasi madalas niyang naririnig si God. =)
            Last but not the beast (hehe), I mean least... walang iba kundi si Andrea. Haay... parang nakakatamad naman magtype.. hehe! just kidding. She's the type of person that is FULL OF COURAGE to ask questions sa kahit na sinong tao. Siya yung tipo ng taong nagpapatunay na ang mga Februararian ay talagang kulang-kulang. Hahaha!! No joking... Kapag kasama ko siya lahat ng kalokohan ginagawa namin. In our group, Andrea and I are the noisiest. As in maingay talaga kaming dalawa. Andrea is my partner in crime. She loves computer. Sa aming apat siya yung may pinakamaraming alam bout computer. She loves someone??!! hahaha!! Pinakaclose ko siya kaya marami kaming napapag-usapan at napapagkasunduan. She's also a nice friend. Yun nga lang minsan kapag tinamaan ng topak, you better not to talk her, kasi wala kang aasahang matinong sagot. Magulo siyang kausap. Hehe! Pero may sense yung mga sinasabi niya. What I like about her is yung personality niya. Mabait na makulit na magulo na topakin... For her, 'life is rock and roll'. LOLZ! =)
             Ang dami na naming naisip na name for our group, pero yung latest is, "SAKTO GIRLS". Wala lang, we find our group as perfect as it should be even though there's no such thing as perfect. Perfect in a way na kahit anong mangyari we still have each other; perfect kasi four different personalities have been able to jive; and perfect ang aming friendship kasi kami mismo we make sure that everything must be under control to preserve our relationship as friends.
             "Being FOUR in our group is somewhat perfect!"

1 comment:

Anonymous said...

haha! nkkatOuch na sNa peO pgbasa qu sken pati aq prang tnamad basahin. juz kidding oeO Lhat ng mg cnv mu jan, Lhat 100 true. :D tama ka! were d saktO gurLs. :) ang gaLing nMn marieLL. :D nttwa qu sa mga pngssv mu sken. LOL! ahahaahaha! :D